Cách khắc phục lỗi tai nghe bluetooth cơ bản

đăng bởi admin
Cách khắc phục lỗi tai nghe bluetooth cơ bản

Khi mới bắt đầu dùng tai nghe Bluetooth, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn hoặc gặp những lỗi đơn giản và không biết cách khắc phục. Để giải quyết được vấn đề này, Onncom đã liệt kê một số lỗi và cách khắc phục lỗi tai nghe Bluetooth trong bài hôm nay để giúp bạn giải quyết vấn đề. 

Cách khởi động lại tai nghe Bluetooth

Hướng dẫn cách khởi động tai nghe Bluetooth

Cách đơn giản để sửa lỗi kết nối tai nghe Bluetooth là khởi động lại thiết bị này. Bạn chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn của tai nghe là có thể dễ dàng khởi động lại nó. Tuy nhiên, không phải tai nghe Bluetooth nào cũng có cách khởi động giống nhau, vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ để không xảy ra hư hỏng đáng tiếc. Dấu hiệu để biết tai nghe bạn đã thật sự tắt hay chưa là những đèn trên tai nghe bị tắt. 

Khi khởi động lại tai nghe, bạn nên dùng điện thoại để tìm và kết nối. Thao tác kết nối tai nghe và điện thoại không khó, nhưng nhiều người lại thấy khó chịu. 

Trước khi kết nối lại, bạn cần đảm bảo tai nghe đang ở chế độ chấp nhận kết nối. Có một số trường hợp tai nghe ở trạng thái Standby vì tiết kiệm năng lượng, bạn cần điều chỉnh thì mới thực hiện kết nối được. 

Cách hủy kết đôi giữa tai nghe và điện thoại

Khi muốn chuyển kết nối từ thiết bị di động này sang thiết bị di động khác, bạn cần hủy kết đôi tai nghe với thiết bị điện thoại hiện tại. Cách thực hiện như sau:

  • Bấm chọn tên tai nghe đã dùng để kết đôi trong số những thiết bị Bluetooth đã nhớ. 
  • Bấm chọn chức năng Forget this Device. 

Như vậy, việc ngắt kết nối sẽ thành công. Trường hợp muốn kết nối lại với thiết bị vừa ngắt kết đôi, bạn cũng có thể thực hiện như những bước nãy giờ đã làm. 

Cách giảm nhiễu khi dùng tai nghe Bluetooth

Lỗi nhiễu và chất lượng âm thanh kém

Thông thường, bạn sẽ gặp phải lỗi nhiễu âm thanh khi nghe tai nghe Bluetooth, thậm chí có thể nghe thấy những tiếng xào xạc, lắc rắc. Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này là do bạn để tai nghe ra khỏi tầm hoạt động của sóng Bluetooth 10m. Cách giải quyết vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần di chuyển nó lại gần với thiết bị di động đang kết nối là được. 

Bị ngắt kết nối tai nghe hoặc kết nối chập chờn

Đôi khi trong quá trình sử dụng, bạn sẽ nghe không rõ, bị chập chờn mặc dù tai nghe vẫn đang nằm trong phạm vi kết nối tốt. Nguyên nhân có thể là do bị mất kết nối. Lúc này, bạn cần để điện thoại và tai nghe trong phạm vi kết nối. Sau đó xóa toàn bộ những kết nối Bluetooth không cần thiết, đảm bảo tai nghe bạn còn pin và kết nối lại. 

Xử lý tai nghe khi bị ướt

Trong quá trình sử dụng, không thể tránh khỏi tình trạng tai nghe bị ướt do dính mưa hoặc nước. Nếu gặp phải tình huống này, bạn cần phải khắc phục ngay, nếu không sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng tai nghe. 

Đầu tiên, hãy tháo những bộ phận của tai nghe ra để sấy khô, lưu ý không được sấy nóng. Sau đó mang tai nghe đến nơi sửa chữa. Bạn không nên để tai nghe Bluetooth dính nước, vì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của nó sau này. 

Các lỗi thông dụng của tai nghe không dây

Kết nối 2 điện thoại với cùng 1 tai nghe

Bạn đã biết tính năng này của một số loại tai nghe Bluetooth hiện nay chưa? Để thực hiện được điều này, bạn cần làm theo những bước sau đây:

  • Bước 1: Khởi động tai nghe và vào chế độ dò tìm, rồi tiến hành kết nối với chiếc điện thoại thứ nhất. 
  • Bước 2: Tiếp tục dò tìm và kết nối với chiếc điện thoại thứ 2. 
  • Bước 3: Vào chiếc điện thoại 1 để bật Bluetooth, làm điều tương tự với chiếc điện thoại thứ 2. 

Lỗi không dò được tai nghe để kết nối

Đây cũng là lỗi thường gặp nhất khi cố gắng kết nối tai nghe Bluetooth và điện thoại. Cách khắc phục lỗi tai nghe Bluetooth này như sau:

Khắc phục lỗi khi tai nghe bluetooth không thể kết nối

  • Kiểm tra thiết bị di động để xem có bật kết nối Bluetooth chưa. 
  • Kiểm tra cả tai nghe và điện thoại xem có tương thích chưa. 
  • Đảm bảo khoảng cách giữa tai nghe và điện thoại. 
  • Loại bỏ những thiết bị gây nhiễu vì có thể tai nghe của bạn đang kết nối với thiết bị khác. 
  • Ngắt kết nối và kết nối lại.
  • Di chuyển điện thoại ra khỏi vùng định tuyến wifi. 

Kết luận 

Có thể thấy, có rất nhiều cách để khắc phục lỗi tai nghe Bluetooth và cũng đồng thời có rất nhiều lỗi mà người dùng tai nghe cần phải biết để khắc phục. Khi sử dụng lâu dài, bạn sẽ biết cách xử lý khi gặp tình huống mất kết nối như trên. Lưu ý, không nên để tai nghe dính phải nước, vì sẽ làm hỏng hoặc giảm chất lượng của nó.
Bài viết liên quan:

0 bình luận
0

Bài liên quan

Để lại bình luận