Apple có thể ra mắt tay cầm chơi game mang thương hiệu riêng

đăng bởi admin
apple-co-the-ra-mat-tay-cam-choi-game-mang-thuong-hieu-rieng-onncom

Hiện tại Apple đã và đang đầu tư khá nhiều vào các nội dung trò chơi game trên nền tảng Apple Arcade, thế nên cũng dễ hiểu khi hãng muốn phát triển sâu và rộng hơn vào thi trường này, khi mà mới đây theo những thông tin từ bằng sáng chế mới nhất của họ vừa hé lộ công ty đang có kế hoạch ra mắt một tay cầm điều khiển trò chơi của riêng mình.

Các bằng sáng chế liên quan tới tay cầm chơi game đã được Văn phòng Bằng sáng chế & Thương hiệu Hoa Kỳ (US Patent & Trademark Office) và Văn phòng Bằng sáng chế Châu Âu (European Patent Office) cấp cho Apple. Bằng sáng chế đầu tiên được công bố vào cuối tháng 3 vừa qua, còn bằng sáng chế thứ hai thì mới được công bố vào ngày 10 tháng 4. Thông tin cho thấy dự án này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, với các hình ảnh minh họa cho thấy nhiều phương án thiết kế tay cầm chơi game khác nhau (ít nhất là 3 phương án).

Phương án đầu tiên nhìn khá giống Joy-Con của Nintendo Switch, theo đó tay cầm được tách thành 2 bộ phận, có thể gắn vào các cạnh bên của iPhone hoặc iPad theo chiều dọc hoặc ngang.

Mẫu thiết kế thứ 2 thì có vẻ thú vị, được phát triển riêng cho iPhone, nó sẽ hoạt động như một chiếc vỏ ngoài có thể gập lại, với các nút bên trong. Ngoài ra vỏ máy cũng được trang bị một màn hình nhỏ để hiển thị thêm nội dung trò chơi, hoặc thậm chí là màn hình cảm ứng.

Còn về phương án cuối cùng, thì nó mang hơi hướng các mẫu tay cầm chơi game cổ điển, tương tự như những loại mà bạn thấy cho các mẫu máy chơi game khác như Xbox và PlayStation. Tay cầm này sẽ hoạt động với tất cả các thiết bị của Apple như: iPhone, iPad và Mac và có thể là cả Apple TV thông qua Bluetooth. Nó cũng sẽ mang tới những tích hợp mà không có tay cầm nào khác có, ví dụ như là một công tắc đặc biệt để bật chế độ chơi game trên thiết bị, hỏi trợ lý ảo Siri, hoặc thậm chí trả lời cuộc gọi FaceTime trong khi chơi.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple được đồn đại sẽ ra mắt bộ điều khiển trò chơi của riêng mình. Khi mà vào năm 2020, tài khoản Twitter @ L0vetodream – chuyên săn tin tức công nghệ từng chia sẻ rằng Apple đã có kế hoạch phát triển một tay cầm điều khiển, nhưng kể từ đó thì không có bất kỳ thông tin nào thêm.

Vì đây chỉ mới là bằng sáng chế nên chúng tôi không biết liệu mẫu tay cầm điều khiển chơi game của Apple có thành hiện thực hay không, và nó sẽ có giá bao nhiêu nếu được ra mắt chính thức? Câu hỏi lúc này được đặt ra là bạn có sẵn sàng mua một chiếc tay cầm hoặc phụ kiện chơi game do Apple sản xuất và phát hành hay không?

Nguồn: macrumors

0 bình luận
0

Bài liên quan

Để lại bình luận