Thương hiệu đồng hồ thông minh hàng đầu năm 2022: Apple, Samsung, Amazfit, Noise,v.v…

đăng bởi admin
techzones-thuong-hieu-dong-ho-nam-2022-onncom-1

Một báo cáo từ Counterpoint Research cho biết, thị trường đồng hồ thông minh đã ghi nhận mức tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường điện thoại thông minh, vốn hầu như không tăng trưởng trong năm trước đó vào năm 2020 do COVID-19 , và đã có sự tăng trưởng trở lại vào năm ngoái 2021. Công ty theo dõi mô hình đồng hồ thông minh toàn cầu của Counterpoint Research cũng cho biết chỉ riêng trong quý 4 – 2021 đã có lượng xuất xưởng hơn 40 triệu chiếc, mức xuất xưởng hàng quý cao nhất từ trước đến nay. Hơn nữa, báo cáo cho thấy Apple tiếp tục thống trị thị trường toàn cầu với hơn 30% thị phần. Hãy cùng Onncom.com xem xét những điểm đáng lưu ý được các chuyên gia đánh giá về thị trường đồng hồ thông minh năm nay 2022 nhé các bạn.

Thương hiệu đồng hồ thông minh hàng đầu năm 2022: Apple, Samsung, Amazfit, Noise
Thương hiệu đồng hồ thông minh hàng đầu năm 2022: Apple, Samsung, Amazfit, Noise

Trước mắt thì chúng ta cần nhìn nhận những chuyển biến tích cực như:

  • Thị trường đồng hồ thông minh tăng 24% so với năm 2020.
  • Trong quý 4 – 2021 số lượng đồng hồ sản xuất đạt trên 40 triệu chiếc.

Theo những thông tin được xem xét và đánh giá thì Apple vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trong thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu. Công ty này đang đứng ở vị trí số 1 với 30% thị phần mặc dù có giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Apple Watch chiếm một nửa doanh thu toàn thị trường và điều này đạt được là do giá bán trung bình của Apple cho Apple Watch (ASP) cũng tăng 3% nếu không có sự phát hành mẫu SE vào năm 2021.
Còn đối với Samsung đã đạt mức tăng trưởng hơn 200% so với quý trước và trong quý thứ ba để ghi nhận lượng xuất xưởng cao nhất từ trước đến nay.

Các lô hàng trong năm của Huawei tiếp tục giảm đúng như dự đoán của các chuyên gia. Watch GT 3 và Watch Fit Mini của thương hiệu này đều được phát hành vào quý 4, điều này đã giúp tăng gấp đôi số lượng xuất xưởng của Huawei theo quý vào quý 4/2021.

Thương hiệu Amazfit đang đánh dấu mình là một người chơi lớn trong thị trường đồng hồ thông minh. Công ty đã ghi nhận mức tăng trưởng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước trong hai năm qua và ASP của nó cũng đã tăng 11% khi sản lượng các mẫu sản phẩm cao cấp của thương hiệu này tăng lên.

Garmin đã hoạt động tốt hơn dự kiến vào năm 2021, hãng đồng hồ này ban đầu tập trung vào việc giới thiệu những chiếc đồng hồ thông minh giá cao cho các danh mục đặc biệt như hàng không và thợ lặn. Nhưng nó đang dần chuyển trọng tâm sang việc mang đến những sản phẩm hấp dẫn người tiêu dùng từ góc độ giá cả và thiết kế. Kết quả là, nó cho thấy mức tăng trưởng 352021% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm vị trí thứ sáu bằng cách nâng thứ hạng toàn cầu lên một bậc.

Tuy các thương hiệu đều cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc nhưng với Fitbit lại cho thấy hiệu suất yếu kém vào năm 2021. Kể từ khi ra mắt các mẫu Sense và Versa 3 vào quý 3 năm 2020, không có sự ra mắt nào của các mẫu mới, điều này dường như là do thay đổi chiến lược và tổ chức lại do sự hợp nhất với Google. Fitbit đã cho thấy mức giảm hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2021. Nó dự kiến sẽ phục hồi với việc phát hành Versa 4 vào nửa cuối năm 2022.

Xiaomi đã thể hiện hiệu suất mạnh mẽ với Mi Watch Lite vào nửa đầu năm 2021 và phát hành dòng Redmi Watch 2 vào quý 4 năm 2021. Trong loạt sản phẩm này, hãng đã tung ra biến thể ‘Lite’ để mở rộng sự lựa chọn của người dùng và chúng tôi hy vọng nó sẽ đóng góp để tăng thị phần của Xiaomi.
Noise, thương hiệu Ấn Độ, là thương hiệu phát triển nhanh nhất trong số 9 thương hiệu hàng đầu toàn cầu. Dẫn đầu sự tăng trưởng của thị trường đồng hồ thông minh Ấn Độ, Noise là thương hiệu số 1 của Ấn Độ vào năm 2021 và 2020.

Trên đây là những thông tin về sự tăng trưởng của những thương hiệu đồng hồ thông minh dẫn đầu vào năm 2022. Hãy cùng Techzones tìm xem thật nhiều bài viết hữu ích khác trên website bạn nhé.

Nguyễn Tuấn Phát/Dịch và Tổng Hợp

0 bình luận
1

Bài liên quan

Để lại bình luận