Một vài dự đoán và kì vọng của mình về iphone 14 series

đăng bởi admin
Một vài dự đoán và kì vọng của mình về iphone 14 series

Chỉ còn vài ngày nữa thôi, những chiếc #iphone14, dòng smartphone mới nhất của Apple sẽ ra mắt và chắc chắn sẽ khuấy động thị trường smartphone như truyền thống mọi năm. Đặc biệt hơn nữa khi có rất nhiều thông tin cho rằng iphone 14 series sẽ có kha khá những thứ hay ho cùng với thay đổi về ngoại hình.

  1. Ngoại hình

Những chiếc iphone với tai thỏ đã có 5 năm thâm niên và chỉ thay đổi 1 chút ở iphone 13 series, cùng với đó kiểu thiết kế khung viền vuông cũng đã trải qua 2 thế hệ nên sự nhàm chán về ngoại hình những chiếc iphone đang hiện lên rõ rệt, vậy nên mình rất kì vọng rằng Apple sẽ có sự thay đổi về ngoại hình để những mẫu iphone mới sẽ mang lại thứ gì đó mới mẻ hẳn

Qua nhiều bài báo, trang tin thì mình cũng dự đoán rằng tai thỏ sẽ thật sự được loại bỏ trên 2 mẫu iphone 14 pro và 14 pro max, thay vào đó sẽ là cụm đục lỗ ( hoặc viên thuốc ). Mình rất mong tin này là thật và mình kì vọng rằng Apple sẽ mang kiểu thiết kế màn hình mới này lên toàn bộ 14 series giống như cách họ đã làm trên 13 series.


Cũng theo các bài viết đó, mình tin rằng năm nay Apple sẽ cho ra mắt 1 phiên bản to hơn của iphone 14 thường với tên gọi là 14 Plus hay 14 Max và thật buồn là sẽ không có dòng máy nhỏ 14 mini nữa. Với 1 thân hình to con hơn thì mình kì vọng dòng iphone mới này sẽ có thời lượng pin sử dụng tốt, thậm chí tốt hơn dòng iphone Pro và giá sẽ không tăng nhiều so với dòng iphone 14 thường. Riêng cá nhân mình vẫn mong Apple tiếp tục duy trì dòng iphone mini và chỉ cần cải thiện thêm thời gian sử dụng pin là được.


Thay đổi 1 chút ở mặt trước còn mặt sau của iphone 14 series có lẽ sẽ vẫn tương đồng như 13 series nên màu sắc của những chiếc máy đời mới cũng sẽ rất quan trọng. Để khi lướt qua người ta sẽ nhận ra ngay wow! đó là chiếc iphone đời mới nhất đó. Nên mình cũng mong rằng những màu sắc mới trên iphone sẽ đẹp và thời thượng, mình đoán rằng sẽ có những màu sắc “color of year 2022” và biết đâu Apple sẽ tạo ra được 1 màu mới đẹp tuyệt vời… đừng cú lừa như màu “ xanh thùng phi “ năm nao là được

2. Phần cứng


Iphone mới chắc chắn sẽ đi kèm con chip A16 thế hệ mới nhất của Apple và hiệu năng mạnh mẽ là điều không phải bàn, với công nghệ gia công tân tiến mình kì vọng chip A16 sẽ tiết kiệm điện năng hơn đồng thời kiểm soát nhiệt độ tốt hơn. Những phần khác về con chip mình thấy Apple hầu như đã làm rất tốt rồi, mỗi thứ nâng cấp thêm 1 chút là được, giờ chỉ cần cải thiện tản nhiệt cho con chip là sẽ giải quyết được hầu hết các vấn đề.


Camera luôn là 1 trong những điểm nổi bật trên iphone nên việc nâng cấp, cải thiện hệ thống camera trên iphone mới là điều chắc chắn. Những thông tin về thông số camera được nâng cấp trên iphone 14 series đã xuất hiện quá nhiều nên mình sẽ không ghi vào đây để anh em đỡ đọc mệt mỏi. Thứ mình kì vọng về camera trên iphone mới là sẽ có lấy nét tự động cho camera trước để quay vlog 1 cách sướng nhất và cụm camera sau đừng to thêm nữa, nếu có thể Apple hãy làm nó đừng lồi thêm nữa thì càng tốt.


Có thông tin dự đoán rằng iphone 14 series sẽ được nâng dòng sạc lên 30w, nếu được vậy thì cũng đỡ hơn 20w trên chiếc iphone cũ của mình, mình luôn mong Apple sẽ mang sạc nhanh nhất có thể lên iphone và cũng muốn hãng sẽ làm 1 kí hiệu hay thông báo gì đó để biết iphone đang sạc nhanh hay không.


Biết là hơi tham lam nhưng mình vẫn mong Apple sẽ trang bị màn hình tần số quét 90hz trên các mẫu iphone 14 dòng thường và giảm bớt trọng lượng của 14 pro max mà pin vẫn tốt. Cứ ngủ mơ trước đã, mai dậy rồi tính sau

3. Một vài thứ nho nhỏ


Dự là Apple sẽ mang tính năng AOD ( Always On Display ) lên các mẫu iphone mới năm nay, mình rất mong tin đồn này là thật vì Apple có kiểu làm màn hình AOD rất hay, giống như trên Apple Watch vậy, vừa đẹp vừa tiện dụng.


Ngoài ra trên mẫu iphone mới mình mong hãng sẽ khắc phục hoàn toàn vấn đề giảm độ sáng màn hình khi máy nóng hay những chiếc iphone mới sẽ được sản xuất tại Việt Nam và hãng sẽ giảm giá mạnh cho các mẫu iphone đời cũ.

Trên đây là một vài dự đoán và kì vọng về iphone 14 series của mình, cũng đã rất sát giờ G ra mắt rồi nên cũng đã có rất nhiều thông tin về chiếc điện thoại này và mình mong rằng những điều đó là thật, những điều mình kì vọng cũng sẽ xuất hiện hoặc sớm xuất hiện trên iphone 1 ngày không xa.

Bài viết có sử dụng hình ảnh từ nhiều nguồn trên internet

0 bình luận
0

Bài liên quan

Để lại bình luận