Tại sao chỉ iPhone 14 Pro và Pro Max mới có Always-On Display?

đăng bởi admin
Tại sao chỉ iPhone 14 Pro và Pro Max mới có Always-On Display?

Always-On Display là một tính năng hoàn toàn mới xuất hiện trên iPhone 14 Pro và Pro Max dù thế giới Android đã có từ lâu. Nó đã có mặt lần đầu tiên trên mẫu Samsung Galaxy Note 7 được ra mắt vào năm 2016 với chức năng chính là luôn hiển thị một số thông tin như ngày, giờ hay thông báo,… giúp người dùng có thể xem nhanh các thông tin này bất cứ lúc nào mà không cần phải bật sáng màn hình điện thoại lên.

Với Apple, tính năng Always-On Display xuất hiện đầu tiên trên các mẫu Apple Watch ra mắt năm 2019. Nhưng áp dụng trên smartphone thì Apple cũng chỉ dùng nó cho iPhone 14 Pro và Pro Max mới bởi vì màn hình được tinh chỉnh lại đôi chút so với các mẫu iPhone còn lại.

Cơ chế hoạt động của tính năng Always-On Display trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max cũng khá giống với các smartphone Android khác. Khi bấm nút nguồn hoặc khi màn hình tự tắt thì người dùng vẫn có thể nhìn thấy được một vài thông tin như ngày, giờ, thời tiết, thông báo,… với nền có độ sáng thấp hơn.

Tất cả 4 mẫu iPhone 14 ra mắt hay thậm chí iPhone 13 series năm trước cũng dùng màn hình OLED nhưng không phải cứ OLED là dùng được Always-On Display trên iPhone.


Sự khác biệt đến từ công nghệ màn hình LTPO (màn hình oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp). Ưu điểm của màn hình này là không yêu cầu các thành phần bổ sung giữa bộ điều khiển màn hình và GPU giúp màn hình có thể thay đổi tốc độ làm mới (refresh rate) một cách linh hoạt.

Ở iPhone 14 Pro và 14 Pro Max màn hình của máy cho phép giảm tần số quét xuống mức thấp nhất 1Hz, tiết kiệm năng lượng. Cùng với sự hỗ trợ của Display Engine trong chip Apple A16 Bionic giúp tối ưu hoá mức tiêu thụ điện năng với tính năng Always-On Display.

Thực tế qua bài test pin của mod MinhTriND, tính năng Always-On Display trên iPhone 14 Pro Max không tốn qua nhiều pin trên máy.

Nguồn: Tinhte

0 bình luận
0

Bài liên quan

Để lại bình luận