Có cần sử dụng nguồn cao trên 1 dàn PC?

đăng bởi admin
Có cần sử dụng nguồn cao trên 1 dàn PC?

Bộ nguồn được xem là một thiết bị quan trọng trong hệ thống máy tính. Là thiết bị cung cấp điện năng cho bo mạch chủ, ổ cứng, bộ xử lý, bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên và các thiết bị khác của máy tính, nếu bạn lựa chọn sai thì máy không thể chạy một cách trơn tru, thậm chí còn gây ảnh hưởng đến các linh kiện khác trong hệ thống sau một thời gian sử dụng. Vì trên thực tế bộ nguồn là một thiết bị điện tử rất khó để đánh giá được hiệu năng của nó.Với nhiều người tiêu dùng thì việc lựa chọn bộ nguồn sử dụng có khá nhiều khó khăn. Đại đa phần đều hoang mang không biết nên lựa chọn một bộ nguồn nào để chạy tốt cho hệ máy tính mà họ đang dùng. Họ phân vân không biết nên chọn nguồn có chuẩn cao hay thấp cho máy tính của mình. Vì thế bài viết hôm nay sẽ thảo luận về vấn đề “Có nên sử dụng bộ nguồn cao trên 1 dàn PC?” 

Sử dụng nguồn cao trong những trường hợp

Các trường hợp bạn nên sử dụng nguồn cao và các lợi ích khi sử dụng nguồn cao trên dàn PC:

Tiết kiệm được tiền điện khi sử dụng máy tính. Khi đầu tư mua một nguồn có chuẩn cao thì có chi phí đầu tư hơi cao nhưng sau một thời gian dài sử dụng bạn có thể thu lại được và tiết kiệm kha khá được tiền điện. Đặc biệt với những game thủ thì việc trang bị cho mình bộ nguồn cao cho PC là một điều rất cần thiết, vì bạn chơi game trong nhiều giờ và thậm chí là cả ngày nên việc sử dụng nguồn có chất lượng và hiệu suất cao sẽ có ý nghĩa rất lớn và tiết kiệm được chi phí tiền điện kha khá.

Sử dụng nguồn cao, cung cấp đủ công suất giúp máy tính hoạt động ổn định. Ngược lại nếu bạn sử dụng nguồn thấp sẽ không cung cấp đủ điện áp cho các thiết bị, gây hư hỏng hoặc làm giảm tuổi thọ của máy tính.

Nên trang bị một nguồn đủ mạnh sẽ giúp toàn bộ hệ thống hoạt động tốt, vì theo nguyên lý hoạt động thì khi công tắt nguồn được bật lên bộ nguồn sẽ mất một chút thời gian để xuất ra điện năng cung cấp cho các thiết bị trên máy tính hoạt động vì thế mới cần một nguồn đủ lớn để đáp ứng cho hệ thống máy tính hoạt động tốt nhất. Lợi ích mang lại giúp hạn chế được các trường hợp khó chịu như máy tính tự khởi động lại, bị đứng hình khi đang chơi game hay máy tính ì ạch khi đang sử dụng một số phần mềm đồ họa. Bộ nguồn yếu sẽ gây ra vô số lỗi cản trở đến công việc của bạn.

Trường hợp điện đột ngột chớp ngắt rồi lại có lại thì bộ nguồn có thể duy trì được các điện trường, đảm bảo máy tính vẫn có thể hoạt động bình thường.

Sử dụng nguồn cao thường cho điện áp đầu ra là ổn định và không bị nhiễu. Đảm bảo cho máy tính hoạt động ổn định trong một thời gian dài.

Danh sách top các bộ nguồn cao thường được sử dụng cho dàn PC

Corsair AX1000: đây là bộ nguồn có hiệu suất cao nhất và hoạt động êm nhất (ít tạo ra tiếng ồn). Tuy nhiên mức giá của nó khá cao, nếu bạn không quan tâm đến giá cả thì nên rước ngay em này về nhé

EVGA 220-T2-1000-X1: đây là sản phẩm lý tưởng cho những ai cần máy tính có hiệu năng lớn, card đồ họa cao, sao lưu toàn bộ. Đặc biệt, bộ nguồn có thể hoạt động rất tốt mà không bị quá nóng ngay cả khi không có hệ thống tản nhiệt, điều này mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng vì hạn chế được tiếng ồn

SeaSonic SSR-1000PD: là một sản phẩm của công ty nổi tiếng, bộ nguồn này đáp ứng hết tất cả các yêu cầu khắt khe của người dùng, sản phẩm chắc chắn sẽ không làm người dùng thất vọng. Bộ nguồn này có cấu hình quạt được đánh giá cao, hoạt động dễ dàng và mức độ  tiếng ồn thấp, đây là một điều tuyệt vời mà không phải thiết bị nào trong phân khúc này cũng đáp ứng được. Sản phẩm rất được các game thủ ưa chuộng cũng như những người dùng card đồ họa cao. Phía bên nhà sản xuất Seasonic cũng lên tiếng khẳng định sản phẩm không chỉ bền mà giá cả phải chăng.

Một số điều bạn cần xem xét khi muốn chọn mua nguồn cao cho máy tính

Để sở hữu được bộ nguồn cao, bạn phải bỏ ra mức chi phí ban đầu khá cao

Khi sử dụng nguồn máy tính cao thường sinh ra nhiệt rất lớn, người dùng cần quan tâm đến hệ thống tản nhiệt. Các nhà sản xuất thường sử dụng các tấm tản nhiệt bằng hợp kim nhôm, nguồn được bố trí ít nhất một quạt để làm mát cưỡng bức. Tóm lại khi công suất của bộ nguồn sử dụng càng cao để đáp ứng tốt nhu cầu của hệ thống, thì vấn đề giảm nhiệt độ cho nguồn càng được quan tâm nhiều hơn. Trên thị trường hiện có tính năng quạt thông minh (thường gọi là Smart fan), sử dụng hai quạt (một hút và một đẩy), hệ thống tản nhiệt bằng các khối kim loại, và có nhiều trường hợp nhà sản xuất đã kết hợp các cách trên lại với nhau.

Một lưu ý cho người tiêu dùng khi chọn mua bộ nguồn cho máy tính, khi mua nguồn thì bạn nên xác định mua lớn hơn so với công suất mà các bạn dự tính. Ví dụ bạn muốn mua bộ nguồn khoảng 400W thì cứ phải mua bộ nguồn có công suất lớn hơn khoảng 430-450W, điều này tùy thuộc vào mức độ tin cậy dành cho nhà sản xuất. Hy vọng với những kiến thức về bộ nguồn máy tính mà mình đã chia sẻ, bạn sẽ biết là mình có nên trang bị cho mình một bộ nguồn chuẩn cao cho dàn PC hay không.

>>> Xem thêm: Top đồng hồ cho bơi lội tốt nhất 2021

0 bình luận
1

Bài liên quan

Để lại bình luận